Lượt xem: 241

Cần tạo sự hài lòng của người dân trong quá trình thực hiện dự án

Chiều ngày 07-7, đồng chí Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng chủ trì cuộc họp do Phòng Quản lý đô thị thành phố Sóc Trăng tổ chức, nhằm đánh giá tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố  Sóc Trăng (giai đoạn 2). Đại diện chủ đầu tư (Công ty cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng), đại diện UBND các phường bị ảnh hưởng bởi dự án và các đơn vị liên quan cùng tham dự.

 


Quang cảnh cuộc họp. Ảnh Thiện Hải

    Hiện nay, Dự án đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Sóc Trăng (giai đoạn 2) có 3 gói thầu thi công xây dựng mạng lưới tuyến cống, các gói thầu này đã đạt từ 73% đến 90% tiến độ. Theo báo cáo của chủ đầu tư, thời gian qua, công tác thi công còn chậm do nhiều nguyên nhân như: Khó khăn do hiện trạng các tuyến đường nhỏ hẹp, vướng lưới điện, trụ điện, cây xanh; do ảnh hưởng của Covid-19 phải thực hiện quy định giãn cách xã hội; ảnh hưởng của thời tiết… Với tiến độ thi công hiện nay, dự kiến từ tháng 8 đến tháng 10-2020 các gói thầu sẽ hoàn thành tiến độ.

    Theo lãnh đạo một số phường, nhiều người dân trên địa bàn thành phố Sóc Trăng thường phản ánh về công tác đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường ở các tuyến đường cũng như những ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh. Do đó, tại cuộc họp lần này lãnh đạo các phường và các đơn vị liên quan đề nghị chủ đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ thi công; đồng thời, có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông và đảm bảo vệ sinh môi trường tại công trình.

    Đồng chí Châu Kiến Tường đề nghị, chủ đầu tư cần làm việc lại với đơn vị tư vấn và đơn vị thi công để khắc phục những vấn đề mà các phường và các đơn vị liên quan đặt ra. Những tuyến đường đã đào hoàn tất cần rải đá dăm, tạo mặt đường để đảm bảo an toàn giao thông. Hiện nay, đang vào mùa mưa, chủ đầu tư cần thu gom rác tại các hố ga, tránh bị ngập úng cục bộ, gây bức xúc cho người dân. Những tuyến cống lớn đã thi công cần đảm bảo an toàn cho người dân đi lại, có che chắn, có đèn báo hiệu. Thời gian tới, các phường, chủ đầu tư và đơn vị liên quan cần phối hợp bàn bạc, trao đổi lại những vấn đề đã đặt ra, những vấn đề khó khăn để thống nhất thực hiện đồng bộ các giải pháp, tạo sự hài lòng của người dân trong quá trình thực hiện dự án.

    Đồng chí Châu Kiến Tường giao Phòng Quản lý đô thị thành phố Sóc Trăng làm đầu mối cho UBND thành phố Sóc Trăng để theo dõi, thực hiện những vấn đề mà các phường đặt ra và chủ đầu tư hứa khắc phục để đánh giá trách nhiệm của từng đơn vị trong thời gian tới.

Thiện Hải



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 81
  • Hôm nay: 7513
  • Trong tuần: 78,220
  • Tất cả: 11,801,540